Bệnh Bệnh thối thân/thối hạch trên cây Súp lơ

Loại nấm này tồn tại dưới dạng hạch nấm, có thể liên quan đến tàn dư thực vật bị nhiễm bệnh, chứa trong lô hạt giống (bên ngoài hoặc bên trong hạt giống) hoặc tồn tại trong đất.

Hạch nấm có thể tồn tại 3 - 5 năm trong đất, tùy thuộc vào điều kiện môi trường và điều kiên canh tác.

Mầm bệnh có thể phát triển từ cây này sang cây khác nếu cây bị bệnh tiếp xúc trực tiếp với các cây lân cận. Điều kiện ẩm ướt trong tán cây tạo điều kiện thuận lợi cho sự lây nhiễm, cũng như mưa, sương hoặc các biện pháp tưới tiêu làm cho tán lá ẩm ướt trong thời gian dài.

Thường xuất hiện trên

Đậu cove, Ớt, Cà tím, Dưa chuột, Cà chua, Cải bắp, Đậu gà, Bông vải, Đậu tương, Hành tây, Đậu bắp, Dưa hấu, Cây thuốc lá, Chanh dây, Xà lách, Hành củ ta, Tỏi ta, Tỏi tây, Hành lá, Cải xanh, Bắp cải, Súp lơ

Triệu chứng

Bệnh thường quan sát thấy trên các bộ phận trên mặt đất. Các mô bị bệnh ban đầu có thể xuất hiện dưới dạng ngậm nước, sau đó chuyển sang màu hơi nâu với các sợi nấm trắng có lông tơ.

Nấm có thể xâm nhập vào gốc của thân cây hoặc phần rễ phía trên sát mặt đất, gây héo và chết nhanh chóng toàn cây hoặc có thể lây nhiễm đến các phần trên của cây bao gồm thân, lá và hoa.

Hạch nấm chuyển dần từ màu trắng khi chớm bệnh sang màu đen ở giai đoạn phát triển mạnh.