Bệnh Bệnh vàng lá sinh lý trên cây Hoa mai

Do thiếu hụt dinh dưỡng: Khi cây mai bị thiếu hụt dinh dưỡng, cây sẽ bị vàng và rụng lá già sớm ở phía dưới hoặc vàng toàn bộ lá. Các lá non sắp trưởng thành sẽ có màu xanh nhạt, nhưng trên cây không có hiện tượng của sâu bệnh phá hại. Bên cạnh đó, mai vàng trồng chậu rất dễ thiếu vi lượng, lá cây vàng và nhỏ dần, đâm chồi rất yếu.

Do thiếu nước: Nếu không được tưới nước đầy đủ, cây thường bị héo, các lá già bên dưới bị rụng trước. Nếu thiếu nước nặng thì toàn bộ lá bị héo vàng rồi rụng. Thông thường thiếu nước luôn làm cây thiếu dinh dưỡng vì không hút được dinh dưỡng chứ không phải thiếu phân, vì khi bón phân đầy đủ nhưng không tưới nước đủ hoặc tưới nước không thấm, cây sẽ không hút được dinh dưỡng.

Do dư nước: Khi bị dư nước, bộ rễ bị úng do vậy bộ lá cũng bị vàng, nếu kéo dài sẽ làm chết cây.

Do ngộ độc phân thuốc: Sau giai đoạn Tết, cây mai sẽ dễ bị ngộ độc do dư lượng thuốc hóa học mà người trồng mai dùng quá nhiều thuốc kích thích ra hoa, dẫn đến cây mai bị ngộ độc.

Thường xuất hiện trên

Hoa mai, Lan đai châu

Triệu chứng

Cây mai bị vàng lá là một bệnh khá phổ biến ở cây mai vàng, cây có thể bị vàng lá ở nhiều giai đoạn sinh trưởng khác nhau.